วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

อย่าให้ใครปล้นเวลาของคุณไป "เมื่อฉันเป็นครู"

อย่าให้ใครปล้นเวลาของคุณไป "เมื่อฉันเป็นครู"


เวลา  วนเวียนเปลี่ยนไปทุกวันๆ  วันเเล้ววันเล่า
ตะวันโผล่แล้วก็ลับขอบฟ้าไป 
นอนได้ไม่ชั่วอึดใจก็ต้องตื่นขึ้นมาทำงาน 
แล้วกลับบ้านนอนอีกครั้งและหลายๆครั้ง

ยิ่งโตขึ้นก็ยิ่งทำให้เรารู้ว่า  เมื่อครั้งอดีตนั้นบางอย่างเราก็คิดย้อนกลับไปเสียดายเวลาทีหลัง 
ครั้งนั้นครั้งที่เราไม่ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษ  ครั้งที่เราทำอะไรโดยขาดสติ  
ทำให้เราต้องมาชดใช้ทีหลัง  การมาชดใช้ทีหลังนั้นเราต้องใช้พลังงานเยอะกว่ามาก

การใช้ชีวิตให้คุ้มค่านั้นไม่ใช่เราต้องเข้าไปร่วมอยู่กับทุกสังคม  
การใช้ชีวิตนั้นก็คือการใช้เวลาให้ได้สาระที่จะไม่ทำให้เราย้อนกลับมาเสียดายเวลาทีหลัง  
จะไม่ต้องมาตั้งคำถามทีหลังว่าทำไมวันนั้นต้องทำอย่างนั้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น